Tin hoạt động

CHÀO MỪNG TÂN SINH VIÊN ĐẦU TIÊN CỦA KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

15/08/2021
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn 3190/BGDĐT-GDĐH ngày 30/7/2021 về công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch Covid – 19, căn cứ việc triển khai công tác tuyển sinh của Trường, Trường Đại học Thương mại đã ra thông báo điều chỉnh  thời gian xác nhận nhập học đối với thí sinh trúng tuyển đại học chính quy năm 2021 theo phương thức xét tuyển kết hợp đến trước 17 giờ 00 phút ngày 15/08/2021 đối với thí sinh tham dự kỳ thi TNTHPT đợt 1, trước 17 giờ 00 phút ngày 30/08/2021 đối với thí sinh tham dự kỳ thi TNTHPT đợt 2.
smileyMặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không được trực tiếp gặp gỡ và giao lưu với các bạn thí sinh, nhưng thông qua kênh truyền thông của Khoa HTTTKT và TMĐT, những tân sinh viên K57ISD đã dần “lộ diện”.
smileyHãy cùng chào đón và gặp gỡ những chàng trai, cô gái đầu tiên vừa gia nhập đại gia đình IS để cùng "khám phá" bảng thành tích cũng như khát vọng, lý do khi chọn trường TMU, chọn Khoa IS!
 
Đinh Khôi Nguyên – Tân sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý
 
1
Đam mê với công nghệ thông tin và cũng rất yêu thích kinh tế nên Khôi Nguyên chia sẻ: “Em tự nhận thấy mình có tiềm năng trong lĩnh vực này. Em biết đến trường, đến Khoa qua sự gợi ý của các thầy cô giáo cấp 3, đồng thời cũng tự tìm hiểu rất nhiều qua các phương tiện truyền thông”.
Tuy mới là học sinh bậc trung học phổ thông nhưng Khôi Nguyên đã ý thức phát triển các kĩ năng về truyền thông như thiết kế, viết bài, chụp ảnh..để hiện thực hóa ước mơ trờ thành người thành công trong lĩnh vực này.
 
Nguyễn Anh Đức – Tân sinh viên ngành Thương mại điện tử
 
2
Khi được hỏi về lý do em chọn Khoa, chọn Trường, Anh Đức đã chia sẻ: “Em mong muốn là phát triển bản thân và bổ sung các kĩ năng cần thiết tại ngôi nhà chung IS”. Không những thế, TMĐT là một ngành đang rất hot hiện nay; TMU lại là ngôi trường đi tiên phong trong giảng dạy lĩnh vực này; vì vậy em tin là mình sẽ được học tập thật tốt trong một môi trường chuyên nghiệp, thầy cô bạn bè gần gũi thân thiện như ở đây.
Ngoài ra, em được biết tại Khoa có các CLB rất tài năng như Eplus, VIS,…Em từng là thành viên CLB bóng đá, trưởng ban truyền thông giải bóng đá trường THPT Thăng Long, thành viên ban hậu cần vút bay năm 2019. Đó là những lý do vì sao em chọn ngành này.
 
Đỗ Thế Anh – Tân sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý
 
3
Thế Anh chia sẻ: "Từ nhỏ em đã rất yêu khoa học kỹ thuật, em tò mò xem bên trong có gì, rồi tháo các chi tiết và lắp lại như ban đầu. Sau này khi lên cấp 3, em bắt đầu được tiếp cận với lập trình và càng học thì em lại càng thích công nghệ, khám phá những điều mới mẻ. Vì vậy, ngoài thế mạnh về ngôn ngữ tiếng Anh thì em rất mong muốn phát triển tiềm năng của mình trên lĩnh vực công nghệ thông tin. Phương châm của em là “Everything will be okay in the end if its not okay its not the end”.
Không những thế, Đại học Thương Mại là một môi trường học tập tốt và đặc biệt là khoa IS đang ngày càng được biết đến. Em hi vọng mình sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ và bổ ích trong suốt 4 năm học tại trường, tại Khoa.
 
Nguyễn Thị Hương Giang – Tân sinh viên ngành Thương mại điện tử
4
Em có tìm hiểu về ngành và cảm thấy rất yêu thích ngành TMĐT. Em hi vọng sẽ được học tập và trau dồi trong một môi trường năng động và sáng tạo dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giảng viên, để em có những hành trang tốt nhất về cả kiến thức lẫn kĩ năng cả trong ngành nghề và trong cuộc sống.
Câu nói yêu thích của em: "Mỗi nghịch cảnh, thất bại hay đau khổ đều mang trong nó hạt giống của những lợi ích tương đương hoặc lớn hơn" - Napoleon Hillz
 
Nguyễn Đỗ Trang Ngân – Tân sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý
5
Khi được trở thành một trong những tân sinh viên đầu tiên của ngành Hệ thống thông tin quản lý tại trường Đại học Thương mại, Trang Ngân kể: "Em ấn tượng với Khoa IS đầu tiên bởi tên gọi, bởi sự tư vấn nhiệt tình của các thầy cô trong Khoa thông qua group Khoa tạo. Em mong rằng, 4 năm đại học tại Khoa sẽ chắp cánh giúp em hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà quản lý thông tin thông minh và tài ba”
Là một cô gái nhỏ nhắn, nhưng rất năng động; Trang Ngân hiện đang là một chủ shop kinh doanh nhỏ trên sàn thương mại điện tử là Shopee và Lazada với 5 nghìn follow ở mỗi trang, theo đó là 13 nghìn người trên instagram. Những năm học cấp 3, Trang Ngân luôn phụ trách lớp với vai trò là lớp trưởng/bí thư và tham gia rất nhiều hoạt động của trường, lớp tổ chức. Trang Ngân chia sẻ câu nói yêu thích của mình: " Hãy làm việc trong im lặng và để thành công lên tiếng ".
 
*LỜI NHẮN CỦA KHOA GỬI ĐẾN TẤT CẢ CÁC BẠN TÂN SINH VIÊN
Đại học là bước ngoặt lớn của cả cuộc đời bởi nó tạo ra những cơ hội để các bạn  có những lựa chọn trên con đường sự nghiệp của mình. Chúc các bạn luôn vững vàng, tự tin, sẵn sàng chiếm lĩnh tri thức, vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được nhiều thành công trong học tập.

* Một số hình ảnh các bạn tân sinh viên khác:
6