Khoa học công nghê

THỦ KHOA ĐẦU VÀO KHOA HTTT KINH TẾ VÀ TMĐT NĂM 2021

17/10/2021

        Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021 của Trường Đại học Thương mại, với hơn 500 thí sinh nhập học của Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT, bạn Chu Quang Hiếu đến từ Hà Nội và bạn Giáp Thị Thu Hoài đến từ Bắc Giang đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Thương mại điện tử và ngành Hệ thống thông tin quản lý của Khoa.
        Hành trình đến với TMU, đến với Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT của hai bạn chắc hản không tránh khỏi những lần vấp ngã, nản chí, những khoảng thời gian mông lung không rõ lựa chọn nào phù hợp. Chúng ta cùng tìm hiểu xem hai bạn đã vượt qua chính bản thân và định hướng con đường của mình như thế nào nhé!!!

GIÁP THU HOÀI – THỦ KHOA ĐẦU VÀO NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ - VỚI SỐ ĐIỂM 27.3 (KHỐI A01)
         Chào mọi người! Mình là Thu Hoài – tân sinh viên khóa 57 ngành Hệ thống thông tin quản lí. Để trở thành sinh viên của một trường Đại học là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng mình mà còn của bao nhiêu bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Mình chỉ hi vọng được đỗ vào Trường là tốt lắm rồi. Vì vậy khi biết tin mình là thủ khoa đầu vào của ngành, mình đã vô cùng ngạc nhiên, vui sướng và xen chút tự hào.
Hoài
Bạn Giáp Thị Thu Hoài - Tân Sinh viên K57S
         Nếu bạn hỏi mình bí quyết để đạt được điểm cao trong kì thi Tốt nghiệp thì mình sẽ trả lời rằng:“Mình không có bí quyết gì cả”. Niềm khao khát đến cháy bỏng một ngày nào đó sẽ được ngồi trên những giảng đường của Đại học Thương mại, được cầm trong tay tấm thẻ sinh viên đã thôi thúc mình tập trung học tập hơn nữa. Bản thân mình nghĩ rằng mỗi chúng ta phải luôn nỗ lực, quyết tâm, bền bỉ từng ngày, không nên học dồn một lúc, hay học cho xong. Hãy luôn nhớ rằng mọi nỗ lực lúc này sẽ đánh đổi cho tương lai của bản thân đấy, nên hãy không ngừng cố gắng nhé!
        Nói về lí do vì sao mình chọn trường, chọn Khoa HTTTKT và TMĐT là nơi gửi gắm ước mơ của mình; có lẽ bởi mình đã yêu Thương mại mất rồi >.<. Mặc dù chưa một lần được đến thăm trường trước đó, nhưng qua các phương tiện truyền thông,với mình trường luôn là một hình ảnh tuyệt đẹp, một ngôi trường đầy tính nhân văn và có chất lượng giảng dạy hàng đầu của Việt Nam ở các khối ngành kinh tế, thương mại và dịch vụ; cơ sở vật chất rất tốt, trong trường có rất nhiều các câu lạc bộ và một điều nữa là trường có rất nhiều trai xinh, gái đẹp >.<.  Nhìn những anh chị đi trước thi đỗ vào trường và các thế hệ đã trưởng thành từ mái trường này, lòng mình luôn tràn đầy sự ngưỡng mộ và niềm hi vọng vài năm nữa thôi mình cũng sẽ được ngồi trên những giảng đường của trường. Tình yêu ấy cứ lớn dần theo năm tháng và trở thành mục tiêu, là động lực để mình cố gắng phấn đấu học tập.
        Việc chọn ngành Hệ thống thông tin quản lí thì bắt nguồn từ sự thích thú đặc biệt của mình với những con số, những bài toán khó, những ứng dụng và những sản phẩm công nghệ thú vị. Nói thật, bản thân mình không phải là người giỏi tin học mà lại có “chút máu lửa” trong kinh doanh nên qua tìm hiểu mình nghĩ ngành học này sẽ rất phù hợp với sở thích của mình. Một ngành học mà không chỉ đơn thuần là công nghệ, mà còn liên quan đến kinh tế. Ngoài ra, mình được biết Khoa HTTTKT và TMĐT có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong ngành Hệ thống thông tin quản lý. Cơ hội việc làm của ngành rất lớn với mức lương vô cùng, vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, mình cảm thấy quyết định nộp hồ sơ tại Trường, tại Khoa là vô cùng đúng đắn. Dám mơ mộng, dám làm sẽ luôn là liều thuốc kích thích cho sự quyết tâm của chúng ta phải không nhỉ.
        Được trở thành tân sinh viên của trường đại học mình yêu thích là giấc mơ đối với mình, cũng như với rất nhiều các bạn sinh viên khác; vì vậy mình sẽ tiếp tục phấn đấu, trau đồi bản thân để ngày một hoàn thiện và vững bước trên con đường mình đã chọn. Còn về dự định trong tương lai, thì mình nghĩ là trước hết sẽ cố gắng học tập, học thêm tiếng Anh làm quen dần với môi trường mới bởi vì mình vẫn còn khá bỡ ngỡ. Mình cũng có tìm hiểu một số CLB của Khoa, mình thấy thích CLB VIS vì CLB có rất nhiều hoạt động thực tế mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cũng là cầu nối để mình tiếp thu được những chia sẻ vô cùng quý báu của các anh chị cựu sinh viên Ngành Hệ thống thông tin quản lý. Mình đã ứng tuyển làm thành viên của CLB. Mình hi vọng sẽ được trở thành một mảnh ghép của VIS để có cơ hội học hỏi, giao lưu, hoàn thiện các kĩ năng mềm, được trau dồi, tích lũy kiến thức từ các buổi sinh hoạt, hoạt động và sự kiện của CLB.
    
CHU QUANG HIẾU – THỦ KHOA ĐẦU VÀO NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - VỚI SỐ ĐIỂM 27,8 (KHỐI A01)
          Chu Quang Hiếu đến từ mảnh đất nghìn năm văn hiến - Hà Nội chia sẻ: “ Mình đã trúng tuyển Đại học theo phương thức xét điểm thi THPT Quốc gia với số điểm là 27,8 khối A01. Mặc dù điểm số này còn khá khiêm tốn so với nhiều bạn, nhưng bản thân Hiếu cảm thấy vô cùng tự hào. Đó không chỉ là thành quả cho sự cố gắng và những công sức mà mình đã bỏ ra được đền đáp bởi tấm vé đưa mình đến với cánh cổng trường Đại học mà mình mong ước”. 
Anh thu khoa1
Bạn Chu Quang Hiếu - Tân Sinh viên K57I
         Khoảng thời gian cuối cấp của Hiếu là khoảng thời gian mà tình hình dịch bệnh phức tạp, thường xuyên phải học theo hình thức trực tuyến. Việc học tập theo hình thức này cũng gây ra khá nhiều trở ngại cho mình và chắc hẳn các bạn cũng vậy. Trong suốt quá trình học mình cũng rút ra được nhiều tips học tập hiệu quả. Mình học từ nhiều nguồn khác nhau (thầy cô trên lớp, học thêm, học nhóm, tự học,...). Vì lượng kiến thức khá nhiều và để tiếp thu hết được khối lượng kiến thức ấy cũng không phải dễ dàng gì nên mình thường xuyên chọn lọc những thông tin quan trọng và hệ thống lại kiến thức để ghi nhớ tốt hơn cũng như dễ dàng cập nhật được những kiến thức mới. Khoảng thời gian ôn thi thật sự rất áp lực vì vậy mình thường áp dụng phương pháp pomodoro - dành 30 phút để học, 5 phút để tập thể dục cho mắt, làm vài động tác giãn cơ và giữ cho tinh thần thoải mái.
        Sau khi đã xác định khối thi, mình cũng đã có một vài định hướng cho tương lai của mình. Mình đã tìm hiểu khá nhiều ngành học và ngành gây hứng thú, pha chút "tò mò", muốn khám phá nhất là ngành TMĐT với những cơ hội làm việc và tiềm năng của nó. Theo như mình tìm hiểu Trường Đại học Thương mại là trường Đại học đầu tiên mở ngành TMĐT và cũng là trường được Bộ Giáo dục lựa chọn thí điểm chương trình giảng dạy trên cả nước. Mình cảm thấy yêu thích môi trường học tập tại đây nên đã quyết định sẽ đăng kí thi vào trường.
        Bước vào mái trường Thương mại, trở thành tân sinh viên với sự giúp đỡ và hỗ trợ hết mình từ các thầy cô giảng viên cũng như các anh chị sinh viên, cựu sinh viên đã khiến mình càng có thêm động lực, cảm hứng và sự kiên định với lựa chọn của bản thân. Bản thân mình cảm nhận: Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT của trường Đại học Thương mại là sẽ một nơi tuyệt vời để gửi gắm thanh xuân thời sinh viên của mình, nơi mình sẽ được thỏa sức sáng tạo, trau dồi kỹ năng chuyên ngành, nơi sẽ tạo cho mình những kỉ niệm đẹp với những người bạn mới.
        Mình luôn tin: “Thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâm và luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp.”- A schwarzenegger. Hãy tự tin và cố gắng hết mình và bạn sẽ vượt qua sa mạc khô cằn để đến với đại dương xanh mát!!
NEVER GIVE UP! YOU CAN DO IT!!
               Với đôi chút những tâm sự của 2 bạn vừa rồi, HI VỌNG rằng sẽ tiếp thêm cho các bạn 2k4 một phần nào đó sự quyết tâm, động lực theo đuổi ngành học mà bản thân ấp ủ, yêu thích nhé!
Chúc cho các bạn luôn TỎA SÁNG VÀ THÀNH CÔNG!