Tin hoạt động

[SREC] THÔNG BÁO RA MẮT CHUYÊN SAN SỐ 01 | THÁNG 4/2022

30/04/2022
[SREC] CHUYÊN SAN SỐ ĐẦU CÓ THẬT SỰ CHẤT LƯỢNG? Chuyên san số đầu tiên được bắt đầu thực hiện từ ngày 18/01/2022, tính đến nay là hơn 4 tháng miệt mài, chăm chỉ, nghiêm túc, nỗ lực của tất cả các thành viên CLB. Trải qua quy trình biên tập và chế bản tỉ mỉ cùng nhiều vòng phản biện và thẩm định từ Hội đồng Cố vấn chuyên môn, Chuyên san số đầu tiên đã hoàn thiện, sẵn sàng để bạn đọc tham khảo, tìm hiểu, khám phá, trích dẫn phục vụ cho mục đích học tập và NCKH.

 

Như đã bật mí, số chuyên san đầu tiên gồm có 05 chủ đề hấp dẫn trong Thương mại điện tử & Hệ thống thông tin là (1)-Thương mại di động, (2)-Các lý thuyết nền kinh điển trong kinh tế và công nghệ, (3)-Kinh tế nền tảng và hành vi mua hàng trực tuyến, (4)-Chuyển đổi số & ứng dụng các công nghệ mới trong hoạt động doanh nghiệp, (5)-Phân tích và dự báo các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. Cụ thể là

1. Bài viết “Researching the factors affecting on buying behavior using mobile devices of the millennial generation (generation Y) in Ha Noi” của chị Hoàng Thị Ni Na - K53I5 (chủ nhiệm SREC, Trưởng ban CS) và cộng sự (chị Phạm Vũ Khánh Linh - K53I5). Bài viết được đăng toàn văn trên Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Digital Busines in Globalization Era”.

2. Bài viết “Giới thiệu nền tảng trực tuyến và hàm ý giải pháp phát triển cho Việt Nam” của Phạm Minh Triệu, Phạm Thu Hương và Từ Anh Đạt - K53I2. Bài viết được đăng trên Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển Thương mại điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên số”.

3. Bài viết “Ứng dụng cây quyết định phân tích và dự báo các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên năm thứ nhất” của Đinh Quang Đức, Phạm Nguyệt Hà, Trần Mạnh Hùng - K54S1. Bài viết đã được đăng trên Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Phát triển Thương mại điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên số”.

4. Bài viết “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội trong dịch Covid – 19” của Nguyễn Quang Thắng và Trần Thị Hoài Thu (K55I5), Trần Thị Hoài (K54I5). Bài viết đã được đăng trên Kỷ yếu Hội thảo Hệ thống ngân hàng thời kỳ Covid-19: Thay đổi và thích ứng- The Banking System In Covid-19 Era: What’s Next? (2021) và Tạp chí Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (Tháng 7/2021).

5. Bài viết “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động chuyển đổi số của cácc doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội bằng phương pháp Delphi” của Nhữ Kiều Anh - K54SD (thành viên ban Chuyên san SREC) và Vũ Minh Ngọc - K54SD (Phó Chủ nhiệm - Trưởng ban Khởi nghiệp SREC). Bài báo được đăng trên Kỷ yếu Hội thảo quốc gia: "Phân tích định lượng các vấn đề kinh tế và xã hội trong môi trường số".

6. Bài viết “Thực trạng sử dụng thương mại di động của người tiêu dùng tại Hà Nội” của Nguyễn Thị Phương Anh - K55I2 (thành viên ban Chuyên san SREC) và Nguyễn Thị Minh Đức - K55I1 (thành viên ban Khởi nghiệp SREC). Bài báo được công bố trên HTKHQG “Chuyển đổi số trong hoạt động martketing và kinh doanh hiện đại".

7. Bài viết “Thực trạng và hàm ý một số giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong tối ưu quản trị chuỗi cung ứng (SCM)”  của Trần Thị Tú Xương - K55SD2 (Phó Chủ nhiệm - Trưởng ban Truyền thông SREC). Bài viết là sản phẩm được trích dẫn từ Đề tài Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2020-2021.

8. Bài viết “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi giao tiếp trên mạng xã hội của sinh viên trường Đại học Thương Mại” của Ninh Thị Dung (K51I1). Bài viết là sản phẩm của Đề tài Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2017 - 2018.

9. Bài viết “Lý thuyết về chấp nhận công nghệ” của Hoàng Vũ Khánh Linh - K57I2 và Hoàng Phúc Minh Hiển - K57I5 (02 thành viên ban Truyền thông SREC). Bài viết là được dịch nguyên tác từ bài báo “User acceptance of computer technology: A comparison of two theoretical models” của F. D. Davis, R. P.Bagozzi, & P. R.Warshaw xuất bản năm 1989.

10. Bài viết “Lý thuyết về hành vi dự định” của Hồ Thị Trà My - K56S1 và Ninh Thị Thúy Hằng - K56I3 (02 thành viên ban Khởi nghiệp SREC). Bài viết được dịch nguyên tác từ bài báo “The Theory of Planned Behavior” của F. Icek Ajzen xuất bản năm 1991 trên Organizational Behavior and Human Decision Processes. 

Các bài viết sẽ được giới thiệu chi tiết trong các bài viết sau của CLB. Hãy cùng đón chờ chuỗi Chủ đề Chuyên san 01 bằng cách theo dõi SREC thông qua Website và Fanpage chính thức của CLB nhé! 

?SREC - STUDY WITH PASSION TO LIVE PURPOSEFULLY?

--------------------------------------

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP - SREC

➤Facebook: SREC - CLB Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học & Khởi Nghiệp

➤Website: https://srec.edu.vn/

➤Email: info@srec.edu.vn