Hoạt động ĐTN - Hội SV

Lịch trình của đoàn tham gia hành trình tôi yêu Tổ Quốc 2018

24/11/2018
Chuyến xe khởi nghiệp của các bạn Khoa IS đã đi được 2/3 chặng đường rồi. Cùng xem các hoạt động của các bạn trong những ngày qua nhé:
?? Day 1: Thăm quan mô hình InfoRe (công nghệ chọn lọc thông tin):
A.Lê Công Thành - Thủ lĩnh nhóm InfoRe, người đạt giải nhất CNTT "Hệ thống triển vọng" với sản phẩm Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội (SMCC) và đạt giải Nhân tài Đất Việt 2016 lần lượt giới thiệu về mô hình và các thành tựu của InfoRe. Anh đã chia sẻ nhiều góc nhìn về khởi nghiệp và startup, đặc biệt là các thành tựu khi ứng dụng AI trong doanh nghiệp.
_____________________________
?? Day 2: Chương trình: Tập huấn Quản tri nhân lực trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo:
Các bạn được gặp gỡ, trò chuyện với lãnh đạo cấp cao của công ty. Được chia sẻ về công thức "8K - Quản trị bản thân", "6T - Quản trị nhân lực", "4P" cực kỳ bổ ích, thực tế, mang lại nhiều ý nghĩa và bài học cho người nghe.
_____________________________
?? Day 3: Hải Phòng
?️Chương trình: Ứng dụng CNTT để đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp
Địa điểm: Hội trường Quận Ủy Dương Kinh, Hải Phòng
Các bạn được gặp gỡ thành đoàn Hải Phòng. Nắm bắt được thực trạng của Doanh nghiệp Việt Nam trong việc ứng dụng CNTT vào sản xuất kinh doanh. Được lắng nghe một số giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam
?️Chương trình: Tham quan doanh nghiệp địa phương
Doanh nghiệp: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Tài Anh
Tại đây, Đoàn hành trình đã tạo cơ hội cho các bạn được gặp gỡ, trò chuyện với A.Hà Tuấn Anh - giám đốc doanh nghiệp. Lắng nghe quá trình hình thành và phát triển của công ty. Tại chợ gỗ, anh giám đốc giới thiệu cho các thành viên trong đoàn về các loại gỗ, giá trị của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
_____________________________
??Day 4, 5: Nghệ An
?️Chương trình: Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao
Tại ĐH Vinh, các bạn được trò chuyện với PGS.TS Bùi Hữu Đoàn - học viện nông nghiệp Việt Nam. PGS nhấn mạnh cụm từ “Nông nghiệp thông minh” chứ không phải công nghệ cao. "Thông minh” ở đây có nghĩa là áp dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, dân trí, mức thu nhập… của từng vùng. PGS cũng khuyên các bạn trẻ hãy “Nghĩ khác, làm khác để tạo sự khác biệt sẽ tạo nên thành công”
_____________________________
??Day 6,7: Quảng Bình
Việc đầu tiên khi đặt chân tới mảnh đất thiêng liêng này, Đoàn hành trình đã tới viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp và tham quan mô hình Rau sạch và du lịch cộng đồng.
?️Sau đó, các bạn tham gia Tọa đàm: Xây dựng DN đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh của Quảng Bình với 3 chủ đề chính về những khó khăn, nguyên nhân và giải pháp đổi mới sáng tạo nên áp dụng cho ngành du lịch Việt Nam và các DN khởi nghiệp trong lĩnh vực này tại Đại học Quảng Bình
?? Ngày mai (25/11), dự kiến Đoàn hành trình sẽ bắt đầu di chuyển từ Quảng Bình sang Huế và kết thúc hành trình tại Đà Nẵng vào chiều 27/11. Tại đây, các bạn tiếp tục dự các event của Ngày hội Techfest và sẽ lên đường di chuyển về HN vào sáng 30/11. Chúc các bạn ISer đi đường mạnh khỏe và luôn thể hiện được nhiệt huyết tuổi trẻ nhé!
Thông cáo báo chí về hành trình:
1. https://www.most.gov.vn/.../thong-minh-khi-lua-chon-cong...
2. https://vnexpress.net/.../startup-se-loi-thoi-neu-chi-dua...
3. http://khampha.vn/.../startup-nong-nghiep-khong-phai-cu...