Nghiên cứu khoa học sinh viên

?CHUỖI SỰ KIỆN CHÀO MỪNG NGÀY KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VIỆT NAM 18/05/2022?

19/05/2022

? Ngày 18/05 là ngày Khoa học công nghệ Việt Nam. Năm 2022 với chủ đề “Năm Quốc tế Khoa học cơ bản về Phát triển bền vững” - dịp để tôn vinh đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam; tuyên truyền cơ chế, chính sách nhằm thu hút các cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào trí tuệ Việt, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phục vụ sự nghiệp phát triển ngành khoa học và công nghệ nước nhà.

? Nhân ngày Khọc học công nghệ Việt Nam, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp (SREC) đã tổ chức và tham gia 1 số hoạt động chào mừng. Chuỗi sự kiện nổi bật dưới đây: 

?  Mở đầu chuỗi là tọa đàm "Kỹ năng khai thác nguồn tin Khoa học & Công nghệ phục vụ nghiên cứu và đào tạo" (17/05) được tổ chức tại cục thông tin KH&CN, 24 Lý Thường Kiệt. Tại đây, các bạn sinh viên đã được hiểu sâu hơn về khai thác cơ sở dữ liệu thông tin trên trang web chứa đựng nguồn tài liệu nhằm nâng cao kỹ năng, phục vụ nghiên cứu. Đặc biệt hơn là các bạn sinh viên còn học được kỹ năng lựa chọn tạp chí quốc tế phù hợp để xuất bản các công trình nghiên cứu. 

Link sự kiện: https://srec.edu.vn/srec-sach-khoa-hoc-cong-nghe 

? Tiếp đến, ngày 18/05/2022 các thành viên đã tham gia diễn đàn du lịch "Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững" tại B7 Giảng Võ - Ba Đình. Diễn đàn tập trung bàn về giải pháp chuyển đổi số đột phá giúp các ngành, lĩnh vực như logistic, nông nghiệp, y tế, năng lượng và đặc biệt là du lịch… phục hồi; phát triển bền vững sau đại dịch, cũng như thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số để đẩy mạnh giao thương.

Link sự kiện: https://srec.edu.vn/srec-recap-su-kien-dien-dan-luong-xanh-cho-du-lich-cat-canh 

? Cũng trong ngày 18/5, các thành viên clb SREC và EPLUS trong khoa đã cùng tham quan ở Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - hạt nhân cho việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Trung tâm sẽ gắn kết với các cơ sở khoa học, thực nghiệm và triển khai ý tưởng vào thực tế. Tại đây, các bạn sinh viên đã được trải nghiệm những thiết bị công nghệ - kĩ thuật hiện đại, làm bàn đạp cho sinh viên trẻ sau này.

Link sự kiện: https://srec.edu.vn/srec-chuyen-di-tham-quan-moi-truong-lam-viec-tai-nic-building-thu-vi-nhu-nao 

?Hãy cùng lắng nghe một số cảm nhận của các thành viên khi tham gia các sự kiện:

?Vũ Lâm Thảo (Ban chuyên san): “Chủ đề của buổi toạ đàm ngày hôm nay vừa mới lạ lại vừa gần gũi. Mình có cơ hội trau dồi kỹ năng khai thác nguồn tài liệu, biết thêm được nhiều kiến thức mới . Tuy gặp một vài khó khăn vì bài giảng là bằng Tiếng Anh, nhưng mình cũng bắt gặp được một vài khái niệm quen thuộc, từ đó nắm bắt được chủ đề và ý chính của bài. Buổi toạ đàm rất chi là bổ ích”.

?Lê Thị Huyền Trang - K57I1: “Chuyến tham quan Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) là một chuyến đi vô cùng bổ ích, thú vị đối với bản thân mình. Được tận mắt chứng kiến không gian số, các thiết bị công nghệ - kĩ thuật hiện đại là một cơ hội lớn giúp mình được mở mang kiến thức, tầm nhìn. Chuyến tham quan đã cho mình nhiều trải nghiệm chưa từng có, được giao lưu, học hỏi nhiều điều mới lạ”

?Trần Thị Diễm Quỳnh - K57I5: “Tham dự diễn đàn du lịch  “Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững” cho em những cái nhìn cụ thể về chuyển đổi số, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Lắng nghe sự chia sẻ từ các chuyên gia, em có thể thấy được chuyển đổi số trong ngành là vô cùng quan trọng để có thể giúp du lịch Việt Nam phát triển trong thời đại công nghệ phát triển bùng nổ như hiện nay”