Tin hoạt động

Bộ công thương giới thiệu về ngành TMĐT thuộc khoa HTTTKT và TMĐT

05/07/2021
Bộ công thương giới thiệu về ngành TMĐT thuộc khoa HTTTKT và TMĐT.

    Trên website của Bộ công thương hôm nay 5/7/2021 đã có một bài viết giới thiệu về ngành Thương mại điện tử thuộc Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử Trường đại học Thương mại.
    Cùng với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Thương mại điện tử, mặc dù sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này đạt tỷ lệ có việc làm lên đến 90%, nhưng theo khảo sát từ các công ty cung cấp giải pháp TMĐT thì nguồn nhân lực TMĐT còn đang thiếu hụt, có dưới 30% nhân lực được đào tạo chính quy TMĐT, 55% đào tạo từ các ngành kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin, còn lại là các ngành nghề khác. Những con số trên phản ánh công tác đào tạo chính quy nguồn nhân lực TMĐT hiện nay mới chỉ đáp ứng phần nào nhu cầu thực tế. Điều đó có nghĩa là nhu cầu nhân lực lĩnh vực TMĐT ngày càng thu hút các bạn trẻ theo học bởi cơ hội việc làm khá rộng mở với mức lương hấp dẫn cùng môi trường làm việc luôn mới mẻ và năng động.
    
Nhận thấy rõ nhu cầu này, từ năm 2005, Trường Đại học Thương mại đã mở chuyên ngành Quản trị TMĐT nằm trong Ngành Quản trị kinh doanh. Đây cũng là trường Đại học đầu tiên trong cả nước xây dựng chương trình và đăng ký mở Ngành TMĐT với Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2014, đồng thời cũng là trường đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn để thí điểm giảng dạy Ngành TMĐT. Hiện nay, Trường Đại học Thương mại đã đào tạo chính quy được 16 khóa sinh viên ngành TMĐT, trong đó có 13 khóa đã tốt nghiệp. Mỗi khóa có khoảng 200-250 sinh viên. Sinh viên tốt nghiệp ngành TMĐT - Trường Đại học Thương mại đang làm việc ở tất cả các loại hình doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, ngân hàng, tài chính, các bộ phận nghiên cứu và phát triển về TMĐT, các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường trung học nghề, cao đẳng, đại học, các cơ quan quản lý nhà nước các cấp về TMĐT. Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp ngành TMĐT - Trường Đại học Thương mại có khả năng tự nghiên cứu, chuyển đổi nhanh để khởi nghiệp hoặc làm việc được ở các bộ phận khác như quản trị nhân lực, quản trị tác nghiệp, quản trị tài chính… Mức lương trung bình khi mới ra trường của sinh viên ngành TMĐT nói chung giao động từ 4 triệu đến 8 triệu/tháng. Riêng cử nhân ngành TMĐT - Trường Đại học Thương mại có mức lương giao động từ 8 đến 10 triệu/tháng khi mới ra Trường
    Từ những khảo sát trên, chúng ta có thể nhận thấy chất lượng và sự uy tín của Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử trong việc đào tạo nhân lực ngành Thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Bài viết chi tiết tại trang thông tin của Bộ Công Thương tại link sau: https://moit.gov.vn/tin-tuc/phat-trien-nguon-nhan-luc/nhan-luc-nganh-thuong-mai-dien-tu-co-hoi-va-thach-thuc.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=1303&fbclid=IwAR0dCgc-ZaSaYbpRKGAyxNIHXyokerQ-K49P6N12sDCJ3FWvwNG-P24zyj4

---------
Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử
?Trường Đại học Thương mại
?VP Khoa: Phòng 301 – Nhà F
?Add: 79 Đường Hồ Tùng Mậu – Cầu Giấy – Hà Nội
? Email: ecis@tmu.edu.vn
?Website: http://httttmdt.tmu.edu.vn/
✳️Fanpage Khoa: Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT