Hoạt động khoa học

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC PARIS 1 (PANTHEON SORBONNE) - CH PHÁP

27/05/2019
Sáng ngày 27/5/2019, đoàn công tác của Trường Đại học Thương mại do PGS.TS Đỗ Minh Thành làm trưởng đoàn , đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Paris 1 ( Panthéon Sorbonne), (CH Pháp).

Trong chiến lược xây dựng và phát triển, Trường Đại học Thương mại luôn chú trọng việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài trong đó chủ yếu với các trường Đại học của Pháp. Có thể nói hiện nay ở Việt Nam, Trường Đại học Thương mại là một trong những trường có nhiều chương trình liên kết nhất cùng các đối tác của Pháp với 10 chương trình liên kết đang được triển khai thành công trong nhiều năm qua.

Tiếp tục thành công đó, đoàn công tác Nhà trường đã thực hiện chuyến thăm Trường Đại học Paris 1 (Panthéon Sorbonne). Đây là một trong những trường đại học lớn và uy tín nhất của Pháp được thành lập vào năm 1971 sau khi tách khỏi trường Đại học Paris. Trường đào tạo ở cả bậc đại học, thạc sỹ và tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học kinh tế và quản trị, nghệ thuật và khoa học xã hội nhân văn, khoa học pháp lý và chính trị. Hiện nay trường có đội ngũ khoảng 6400 giảng viên – nhà nghiên cứu, 5950 cán bộ quản lý hành chính, 55 600 sinh viên mỗi năm trong đó có 10 200 sinh viên quốc tế, 137 viện nghiên cứu, 4500 nghiên cứu sinh và 26 cơ sở đào tạo. Tại buổi làm việc, 2 trường đã giới thiệu về thế mạnh của mỗi bên; chia sẻ và trao đổi về kinh nghiệm quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học, quản lý hoạt động của các đơn vị trực thuộc trường; các tiềm năng hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Thông qua thảo luận về phương thức hợp tác, nhu cầu của đối tác (trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học), hai trường đều nhận thấy nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt trong đào tạo trình độ thạc sĩ và xây dựng mạng lưới các nhà nghiên cứu. Hai bên đã thống nhất giao cho bộ phận hợp tác quốc tế của hai trường tiếp tục trao đổi để có thể nhanh chóng xúc tiến các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Chuyến công tác đã thành công tốt đẹp, tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và các Trường Đại học của Cộng hòa Pháp, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu quốc tế hóa hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Thương mại.

Tham gia chuyến công tác có sự hiện diện của TS. Nguyễn Trần Hưng - Trưởng Khoa Hệ thống thông tin kinh tế & Thương mại điện tử