Nghiên cứu khoa học sinh viên

Hội thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng 2018

20/05/2018
Hội thi là một môi trường để các em sinh viên có thể trải nghiệm nghiên cứu định lượng trong lĩnh vực kinh tế, tài chính ngay từ những năm đầu đại học.
Trong hai ngày 19,20/5, tại Hà Nội, T.Ư Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức vòng chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ 3 năm 2018
 

Hội thi năm nay được triển khai từ tháng 9/2017. Sau 8 tháng triển khai đã có 83 đề tài của của gần 300 sinh viên đến từ 21 trường đại học tham gia với nhiều chủ đề, trải rộng trên nhiều lĩnh vực như Tài chính, Kiểm toán, Ngân hàng, Thuế, Ngoại thương, Xuất nhập khẩu, Du lịch, Marketting, Logistics và có đề tài đặt hàng từ doanh nghiệp,….

Trong đó có 1 bài dự thi của sinh viên Việt Nam đến từ Úc và có các sinh viên đang theo học ở Đức, ở Mỹ phối hợp cùng sinh viên Việt Nam thực hiện đề tài. Ban giám khảo đã chọn ra được 65 đề tài vào sơ khảo, 19 đề tài vào chung khảo và 11 đề tài báo cáo tranh luận trực tiếp để giành giải nhất, nhì.

Hội thi là một môi trường để các em sinh viên có thể trải nghiệm nghiên cứu định lượng trong lĩnh vực kinh tế, tài chính ngay từ những năm đầu đại học.

Cơ hội để sinh viên ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học để giải quyết các bài toán kinh tế xã hội là một trong những hoạt động thường niên, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên trong các nhà trường.

Tham gia Hội thi, Đề tài "Nghiên cứu những nhân tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ internet 4G của sinh viên khu vực Hà Nội" của Cô giáo Đỗ Thu Hiền - Giảng viên Bộ môn CNTT - Khoa Hệ thống thông tin kinh tế & Thương mại điện tử - Trường Đại học Thương Mại và các em sinh viên Trường Đại học Thương Mại đã vượt qua hơn 80 đề tài lọt vào vòng chung khảo và giành giải nhì Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ 3 năm 2018.