Hoạt động khoa học

Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Nghiên cứu ảnh hưởng của truyền thông xã hội tới hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam"

11/06/2019
⏩ Vào 15h00 thứ 3 (11/6) tại phòng họp số 2 nhà I đã diễn ra buổi Nghiệm thu Đề tài Khoa học và công nghệ cấp Bộ của Chủ nhiệm đề tài - TS. Nguyễn Trần Hưng.

⏩Tên đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của#truyền_thông_xã_hội tới hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam
⏩Mã số: B2017 – TMA09

?Chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Trần Hưng
?Thư ký khoa học: ThS. Vũ Thị Thúy Hằng
?Các Thành viên tham gia đề tài: ThS. Lê Xuân Cù, ThS. Vũ Thị Hải Lý, ThS. Lê Duy Hải, PGS.TS. Nguyễn Văn Minh, ThS. Vũ Xuân Trường
?Cơ quan chủ trì: Trường Đại học Thương mại

?Hội đồng đánh giá gồm 7 thành viên:
1. GS.TS. Đinh Văn Sơn – Trường Đại học Thương mại – Chủ tịch
2. PGS.TS. Lê Hiếu Học – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội – UV Phản biện
3. PGS. TS. Nguyễn Viết Thái – Trường Đại học Thương mại – UV Phản biện
4. TS. Phạm Văn Tuấn – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - Ủy viên
5. TS. Nguyễn Thị Thanh – Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội - Ủy viên
6. PGS.TS. Nguyễn Thùy Vinh – Trường Đại học Ngoại thương - Ủy viên
7. PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt – Trường Đại học Thương mại - Ủy viên Thư ký

⏩Những kết quả đạt được của đề tài: 

?Đề tài góp phần bổ sung lý luận về truyền thông mạng xã hội, các #mô_hình_đo_lường_ảnh_hưởngvà các #tiêu_chí_đánh_giá ảnh hưởng của truyền thông xã hội trong hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

?Đề tài là #tài_liệu_tham_khảo có giá trị cho giảng viên, sinh viên và cao học viên khối ngành #kinh_tếvà #quản_trị_kinh_doanh học tập, nghiên cứu cũng như cung cấp những kiến thức căn bản và hệ thống, đưa ra cái nhìn tổng quan về sự phát triển, ảnh hưởng và tác động của truyền thông xã hội tới hoạt động kinh doanh trực tuyến của các #doanh_nghiệpViệt Nam.

?Với việc đề xuất mô hình và báo cáo phân tích thực trạng theo các tiêu chí đã xác lập khi triển khai vào thực tế sẽ mang lại hiệu quả tích cực đối với các doanh nghiệp có tham gia hoạt động kinh doanh trực tuyến nói chung và các doanh nghiệp TMĐT nói riêng trong đánh giá tác động và đo lường ảnh hưởng cũng như sử dụng hiệu quả hơn truyền thông xã hội.

?Việc mở rộng kết quả nghiên cứu của đề tài theo hướng tập trung vào đo lường các ảnh hưởng của truyền thông xã hội trong hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ cho phép các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động truyền tải thông tin một cách hiệu quả hơn, khách quan hơn và tính tin cậy của việc truyền thông đối với khách hàng cũng cao hơn, dễ dàng nhận được tiếp nhận và tạo hiệu ứng lan truyền tích cực từ phía khách hàng. Đây là điều mà hiện nay rất ít doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam có thể làm được. 

?Mở rộng kết quả nghiên cứu của đề tài theo hướng chiến lược phát triển và hiện đại hóa các hoạt động truyền thông sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có được một tầm nhìn trong dài hạn, cách tiếp xúc và tương tác với khách hàng mục tiêu đa đạng hơn. Quan trọng là cách thức sử dụng ảnh hưởng của truyền thông trong hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ có tính hệ thống, tính thực tiễn, đảm bảo các nội dung của phát triển bền vững, đối phó được với khủng hoảng truyền thông và biến động của môi trường kinh doanh TMĐT trong thời gian tới.

?Đề tài là tài liệu tham khảo có giá trị đối với việc đào tạo các chuyên ngành sâu của Đại học Thương mại như: #Thương_mại_điện_tử#Marketing;#Quản_trị_thương_hiệu. Đặc biệt là tài liệu tham khảo và case study quan trọng cho các học phần: Marketing điện tử; Quản trị tác nghiệp Thương mại điện tử; Thương mại di động; Thương mại điện tử căn bản và Khai thác thông tin trên mạng Internet của Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT và Khoa Marketing. 

?Đề tài còn là tài liệu tham khảo bổ ích cho các cơ quản quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp như#Trung_tâm_TMĐT, Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương, #Viện_Phát_triển_Doanh_nghiệp - Phòng TM và CN Việt Nam (VCCI) để hoạch định, triển khai, đào tạo, phổ biến cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nhằm các mục tiêu hiệu quả và bền vững.