Đào tạo & QLSV

CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH 2021 - KHOA IS

10/03/2021

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2021: KHOA HTTTKT & TMĐT

Chỉ còn vài tháng nữa thôi các bạn “2k3” sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học - kỳ thi có thể coi là chìa khóa quyết định bạn sẽ bước vào cánh cửa như thế nào trong chặng đường tương lai sắp tới. Bạn đã tìm hiểu gì về Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế và Thương mại điện tử chưa? Hãy cùng điểm qua 1 số thông tin cơ bản nhé! 

Khoa đi đầu trong việc đào tạo chuyên ngành Thương mại điện tử và Hệ thống thông tin quản lý trong khối các Trường Đại học kinh tế và quản lý, chuyên đào tạo các chuyên gia Thương mại điện tử và Hệ thống thông tin cho đất nước. 

1. Chuyên ngành Thương Mại Điện Tử (E-Commerce):

   Như các bạn biết, năm 2020 là năm Đại Dịch Covid-19 hoành hành khiến kinh doanh truyền thống (offline) đi vào  trì trệ nghiêm trọng. Để thoát ra được vòng xoáy này các doanh nghiệp lớn và nhỏ liên tục ứng dụng TMĐT vào mô hình kinh doanh của mình. Do đó thị trường thương mại điện tử Việt Nam (2019 - 2020) đã tăng trưởng gấp đôi. Theo dự đoán của các chuyên gia, sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục gia tăng và bùng nổ vào năm 2025.

   Nhắc đến TMĐT các bạn chắc hẳn không còn xa lạ với: Amazon.com, Taobao, Tmall, 1688,... Ở Việt Nam có Shopee, Lazada, Tiki,... Đây đều là các ông Lớn đi đầu trong lĩnh vực TMĐT. Học ngành này các bạn sẽ có cơ hội làm việc ở các vị trí: Giám đốc E-Marketing, giám đốc thông tin (CIO), chuyên viên lập dự án hay Start_up... Đây là ngành có tỉ lệ sinh viên khởi nghiệp rất cao.

2. Chuyên ngành Hệ Thống Thông Tin Quản Lý (MIS):

   Ngành Hệ thống thông tin quản lý (HTTTQL) đang là ngành thu hút của các nhà tuyển dụng. Nếu Quản Trị TMĐT tập trung vào quản trị và phát triển các trang bán hàng online thì HTTTQL tập trung vào thiết kế, quản trị và vận hành các hệ thống thông tin (bao gồm cả các website thương mại điện tử), phân tích dữ liệu, kết nối giữa các bên liên quan trong tổ chức, doanh nghiệp với các chuyên gia công nghệ thông tin. 

   Sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ làm việc việc ở các vị trí: Chuyên gia quản trị và phát triển các hệ thống vận hành doanh nghiệp, Giám đốc CNTT của tổ chức doanh nghiệp,...

   Với sự bùng nổ của Kỷ nguyên số ở Việt Nam, hiện tại nguồn nhân lực về Hệ thống thông tin mới chỉ được đáp ứng 1 nửa dù mức thu nhập và đãi ngộ cực ưu ái. 

   Như vậy, để đáp ứng được nhu cầu thị trường lớn như hiện nay thì rất cần nguồn nhân lực chuyên sâu về TMĐT và HTTTQL. Đây là vấn đề vô cùng cần thiết và được đặc biệt quan tâm, chú trọng tại các doanh nghiệp trong thời gian tới.

  Trường Đại học Thương Mại vinh dự là trường Đại học đầu tiên mở chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử với 15 năm kinh nghiệm và hơn 10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy chuyên ngành Quản trị Hệ thống thông tin. Trường cũng được biết đến là đơn vị luôn luôn đi đầu đổi mới phương pháp dạy và học nhằm cung cấp cho sinh viên không chỉ KIẾN THỨC mà còn KỸ NĂNG đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp.

  Khoa HTTT Kinh Tế và TMĐT có mối quan hệ đối tác tin cậy, gần gũi và lâu năm với hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như: Hiệp hội Thương Mại Điện tử VECOM, Sapo, Đại Việt, Haravan, Aeon, Golden Star, Maxbuy, Bravo, SEO Fly, Go Nhật Cường, Cybersoft, FPT, Học viện CNTT Bách Khoa (BKACAD)…

   Hiện nay, 100% sinh viên hai chuyên ngành tốt nghiệp đều có việc làm, trong số đó 80% sinh viên đã có việc làm ổn định từ năm 3 ngay khi ngồi trên giảng đường.

   Theo kế hoạch Trường Đại học Thương Mại  sẽ có chuỗi thông tin giới thiệu các khoa và các chuyên ngành đào tạo của trường, dự kiến bắt đầu "lên sóng" trong tháng 3 & 4 tại FB chính thức Trường Đại học Thương mại và FB Tuyển sinh Đại học Thương mại: https://www.facebook.com/tuyensinhdhtm, các bạn hãy cùng khám phá và tìm hiểu thêm nhé!
---------------------------------------------------

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Fanpage Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử:

https://m.facebook.com/KhoaHethongthongtinkinhtevaTMDT/

Fanpage Tuyển sinh Đại học Thương mại:

https://m.facebook.com/profile.php?id=106050864311643&ref=content_filter