Tin hoạt động

WOMEN WILL - SỨC MẠNH PHỤ NỮ THỜI ĐẠI KINH TẾ SỐ

09/10/2019
Sáng ngày 08/10/2019, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và thương mại điện tử - Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cùng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google tổ chức sự kiện "Women Will - Sức mạnh phụ nữ thời đại kinh tế số” khu vực Miền Bắc.

✅ Sự kiện có sự tham gia của gần 900 sinh viên và khách mời. Đến tham dự sự kiện có sự hiện diện của:

? Chị Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương
? PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương Mại
? PGS.TS Nguyễn Hoàng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại
? Anh Nguyễn Kỳ Minh - Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT - Bộ Công Thương
? Chị Đỗ Mỹ Ninh - Giám đốc tiếp thị Google Việt Nam
? Chị Hồng Ánh - Đạo diễn/Diễn viên - Giám đốc Blue Productions
? Chị Trần Kim Oanh - Giám đốc Ban Xúc tiến Thương mại và Đầu tư quốc tế - Tập đoàn T&T Group.
? PGS.TS Nguyễn Viết Thái - Trưởng phòng Đối ngoại truyền thông - Trường Đại học Thương mại
? TS. Nguyễn Thành Hưng - Bí thư Đoàn Trường Đại học Thương mại
? TS. Nguyễn Trần Hưng- Trưởng Khoa HTTTKT và TMĐT cùng tất cả các Thầy cô giáo trong Khoa

✅ Một thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, tỷ lệ nữ sinh tại các trường đại học trong hai năm học gần đây (2016-2017 và 2017-2018) đều đạt tỷ lệ 53%. Số lượng nữ nhiều hơn nam ở môi trường đại học là minh chứng cho thấy ngày càng có nhiều phụ nữ chọn con đường học vấn, đẩy lùi quan niệm “con gái không cần học cao” về quá khứ.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

? Như vậy, lượng nhân lực nữ chất lượng cao ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, phát huy năng lực của đội ngũ nhân lực này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế Việt Nam theo hướng tích cực.

✅ "Theo khảo sát của WTO, 97% nghề nghiệp trên thế giới đều cần đến kĩ năng số. Trong tương lai gần, mỗi cá nhân không trang bị kỹ năng số thì sẽ đối diện nguy cơ bị bỏ lại đằng sau hoặc không tạo dựng được nền tảng nghề nghiệp bền vững. Phụ nữ có những lợi thế nhất định trong kỷ nguyên số này, nhưng rào cản đôi khi lại chính là bản thân họ.” - Bà Lại Việt Anh chia sẻ.

✅ Góp mặt tại hội thảo, nữ đạo diễn/diễn viên Hồng Ánh chia sẻ những đam mê và khó khăn của chị khi chuyển từ nghề diễn viên 20 năm kinh nghiệm sang vai trò giám đốc của hãng phim Blue Productions, làm đạo diễn ra mắt bộ phim đầu tay ở tuổi 40.

✅ Là người lựa chọn một nghề ít được phụ nữ ưu tiên, chị Hồng Ánh chia sẻ: “Bạn phải tin vào chính mình, hiểu lựa chọn của mình và đầu tư tìm hiểu về nó thông qua việc vận dụng công nghệ. Là một người phụ nữ có hiểu biết về công nghệ, chắc chắn bạn sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng.”

Buổi tọa đàm của các khách mời
Buổi tọa đàm của các khách mời

✅ Như vậy, giữa một thế giới phẳng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và việc làm chủ công nghệ kỹ thuật số, phụ nữ Việt Nam có cơ hội tốt nhất để thoát khỏi sự phụ thuộc, tự chủ tài chính. Dù các bạn trẻ lựa chọn con đường làm việc chuyên môn hay khởi nghiệp kinh doanh, hãy tự tin, xây dựng nền tảng tri thức cho bản thân và tận dụng hết các “vũ khí” kỹ thuật số.

✅ Với sứ mệnh là giúp phụ nữ rèn luyện khả năng thể hiện bản thân, thành công và truyền cảm hứng cho người khác, #WomenWill Việt Nam mong muốn các bạn nữ học được những bài học thực tế và áp dụng thành công vào cuộc sống.

✅ Tham khảo và đăng ký lớp học miễn phí của #Google tại page Khoa HTTT Kinh tế và TMĐT trong ngày mai (10/10)

✅ Link full ảnh sự kiện tại link sau:
https://drive.google.com/…/1fuHEeiYeVnLa4AWe_6HaU9rML8Vrfos