Giới thiệu chung về khoa HTTTKT&TMDT

BỘ MÔN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Thứ hai - 26/03/2018 09:22
Bộ môn Thương mại điện tử  thuộc Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử - Trường Đại học Thương Mại tiền thân là Bộ môn Quản trị tác nghiệp Thương mại điện tử (thành lập năm 2005) và Bộ môn Nguyên lý Thương mại điện tử (thành lập năm 2010). Số giảng viên của Bộ môn ban đầu là 5, hiện nay là 15, trong số đó 1 PGS.TS, 3 TS, 11 ThS. 
Bộ môn Thương mại điện tử - Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử
Bộ môn Thương mại điện tử - Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử
Bộ môn Thương mại điện tử  thuộc Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử - Trường Đại học Thương Mại tiền thân là Bộ môn Quản trị tác nghiệp Thương mại điện tử (thành lập năm 2005) và Bộ môn Nguyên lý Thương mại điện tử (thành lập năm 2010). Số giảng viên của Bộ môn ban đầu là 5, hiện nay là 15, trong số đó 1 PGS.TS, 3 TS, 11 ThS. 

Bên cạnh hoạt động giảng dạy, hoạt động khoa học công nghệ luôn được Bộ môn quan tâm, chú trọng thúc đẩy. Hoạt động khoa học công nghệ được triển khai với nhiều hình thức khác nhau như thực hiện đề tài NCKH các cấp, tham gia hội thảo khoa học, viết bài đăng trên các tạp chí khoa học, xây dựng chương trình đào tạo, biên soạn sách, giáo trình, hướng dẫn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh nghiên cứu khoa học, viết khóa luận, luận văn và  luận án, v.v. 

1. Kết quả hoạt động KH-CN chính trong giai đoạn 2013-2017
Trong 5 năm gần đây (2013-2017), các giảng viên của Bộ môn đã đạt được một số thành tựu cơ bản trong hoạt động KH-CN như sau: 
     - Đã và đang thực hiện 3 đề tài NCKH cấp Bộ và tương đương.
     - Đã hoàn thành 15 đề tài NCKH cấp Trường.
     - Đã đăng 72 bài báo khoa học trên các tạp chí chuyên ngành, kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế, trong đó có 4 bài trên các tạp chí quốc tế.
    - Đã xuất bản 3 giáo trình phục vụ đào tạo chuyên ngành Quản trị Thương mại điện tử.
    - Đã chủ trì và tham gia xây dựng chương trình đào tạo, đề cương nhiều học phần đại học, cao học và nghiên cứu sinh.

2. Những hướng nghiên cứu KH-CN trong thời gian tới
    - Nghiên cứu các mô hình kinh doanh trong thương mại điện tử B2B và B2C
    - Phát triển các dịch vụ hỗ trợ trong thương mại điện tử B2B và B2C
    - Phát triển mua sắm chính phủ điện tử và cung ứng dịch vụ chính phủ điện tử
    - Xây dựng, phát triển hệ thống thương mại điện tử của doanh nghiệp 
    - Phát triển chiến lược thương mại điện tử của doanh nghiệp
    - Phát triển chiến lược e-marketing và đẩy mạnh ứng dụng các công cụ e-marketing
    - Thương mại di động
    - Ngân hàng điện tử
    - Truyền thông mạng xã hội
    - Thanh toán điện tử
    - Dịch vụ khách hàng điện tử.
    - Quản trị tri thức
    - Đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây